ศึกครั้งนี้ ตะวันฉาย จะมีแผนรับมือยังไงกับคู่ชกคนใหม่ น่าลุ้น

 ตะวันฉาย จะงัดอาวุธแบบไหนมาสู้กับ โจ ณัฐวุฒิ 

ในศึก ONE Fight Night ตะวันฉาย ได้เปลี่ยนคู่ชกมาพบกับ โจ ณัฐวุฒิ 15 ณ วันที่ 7 ต.ค.นี้ เนื่องจาก ซุปเปอร์บอน ไม่สามารถขึ้นสังเวียน รุ่นเฟเธอร์เวตได้ จนฝ่ายจัดการแข่งได้เลือกคู่ใหม่ให้ ตะวันฉาย  แล้วก็ได้คู่ชกที่เหมาะสมอย่าง  โจ ณัฐวุฒิ  พร้อมกับได้ปรับเปลี่ยนกติกาการชก มาเป็นคิกบ็อกซิ่ง กำหนดชกภายใน 3 ยกแทน

การเปลี่ยนคู่ชกครั้งนี้เป็นเรื่องดี ที่จะเพิ่มประสบการณ์ให้ ตะวันฉาย ตามปกติคู่ต่อสู้และรูปแบบการชก เป็นโอกาสที่ดีในการทดลองทักษะและฝีมือของ ตะวันฉาย ให้ดีขึ้น เพราะจะได้เพิ่มทักษะและประสบการณ์ในอนาคต และ ตะวันฉาย ได้กล่าวว่า “ผมมองว่ายังเป็นเรื่องดีที่ได้ขึ้นชกในไฟต์นี้ แต่เมื่อเปลี่ยนกติกามาเป็นคิกบ็อกซิ่ง ทำให้ต้องปรับสไตล์การชกอยู่บ้าง แต่ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจน อยากไปจะลุยในสายคิกบ็อกซิ่งด้วยอยู่แล้ว

“นี่จึงถือเป็นโอกาส ดีที่จะได้เพิ่มประสบการณ์ไปในตัว เพราะ โจ ณัฐวุฒิ ก็ฝีมือไม่ธรรมดา มีพื้นฐานชกคิกบ็อกซิ่งมานาน ประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่ง ผมน้อยกว่าเขาแน่นอน แต่การได้เจอคนเก่ง ๆ ถือเป็นเรื่องดีครับ”

“ในไฟต์ที่แล้ว ผมคิดว่าตัวเองยังไม่ชินกับกติกาคิกบ็อกซิ่งเท่าที่ควร ยังเกร็งไม่กล้าออกหมัด ไม่กล้าไปบวกอะไรมาก คือภาพที่วาดเอาไว้ในหัวคิดว่าตัวเองน่าจะทำผลงานออกมาได้ดีมากกว่านี้ ไฟต์ต่อ ๆไป”

“ผมอยากพัฒนาสกิลคิกบ็อกซิ่งให้มากกว่านี้ ให้ชำนาญกว่านี้ ผมคิดว่ายังสามารถพัฒนาขึ้นมาได้อีก อยากทำให้ตัวเองมีอาวุธที่ครบเครื่องทุกอย่างทั้งหมัด เข่า และเตะครับ”

“ถ้าผมเอาชนะ โจ ณัฐวุฒิ ได้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ชกคิกบ็อกซิ่งขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพื่อต่อยอดไปเจอกับนักสู้คิกบ็อกซิ่งเก่ง ๆ อีกหลายคน ไฟต์นี้เหมือนเป็นบททดสอบอีกด่านหนึ่ง ก่อนต้องเจออะไรรออยู่ข้างหน้าอีกมากมายครับ”

แหล่งอ้างอิง : https://shorturl.asia/D2tC1

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวยไทย

สนใจร่วมสนุกเพิ่มเติมได้ที่นี้ >>